Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kinh tế xã hội

Xã Khâm Thành  có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội như:

- Vị trí địa lý tương đối thuận lợi, có đường tỉnh lộ 213 và đường vành đai biên giới 109 đi qua tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

- Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên rất thuận lợi cho phát triển sản xuất nông lâm nghiệp như trồng ngô, lúa, đỗ tương, thuốc lá, sắn... và chăn nuôi gia súc, gia cầm, là vùng có khả năng trồng cỏ để phát triển chăn nuôi trâu, bò cái sinh sản.

- Là xã thuần nông, người dân có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp đang từng bước áp dụng khoa học kỹ thuật trên diện rộng, các vùng sản xuất chuyên canh bước đầu đem lại hiệu quả  kinh tế khả quan.

- Có quỹ đất phù hợp cho phát triển trồng ngô, lúa và một số cây màu khác trở thành thương phẩm đem lại hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó, xã Khâm Thành có điều kiện phù hợp về địa hình, khí hậu, thổ nhưỡng để phát triển đàn đại gia súc.

- Cơ sở hạ tầng xã hội cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu phục vụ, hệ thống các trường học cơ bản đầy đủ. Đời sống nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hiện nay một số chương trình dự án đang được đầu tư triển khai trên địa bàn xã, đây là động lực quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hoá – xã hội ở địa phương. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật dần dần được quan tâm đầu tư. Tuy nhiên, để đáp ứng được tiêu chí nông thôn mới cần tiếp tục được đầu tư hoàn thiện đồng bộ cả về chất lượng và số lượng.

- Có tài nguyên khoáng sản quặng man gan, có tài nguyên núi đá vôi phong phú dồi dào phục vụ cho khai thác vật liệu xây dựng.

Tin khác
Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang