Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả thực hiện Cải cách hành chính trên địa bàn xã Khâm Thành 6 tháng đầu năm 2022
Kết quả thực hiện Cải cách hành chính trên địa bàn xã Khâm Thành 6 tháng đầu năm 2022

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CCHC TRÊN ĐỊA BÀN XÃ KHÂM THÀNH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022

6 tháng đầu năm 2022, công tác cải cách hành chính (CCHC) được UBND xã triển khai thực hiện nghiêm túc, nội dung bám sát  kế hoạch triển khai nhiệm vụ CCHC của huyện.

Ngay từ đầu năm, UBND xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành đối với lĩnh vực CCHC trên địa bàn xã năm 2022 như: Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước xã Khâm Thành năm 2022; Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông…; Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức…Trong 6 tháng đầu năm 2022, UBND xã đã ban hành 221 quyết định; góp ý 11 văn bản dự thảo quyết định của tỉnh, huyện; Việc xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản QPPL được tổ chức thực hiện đầy đủ và đúng quy định.

Đối với công tác cải cách TTHC,  UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 19/01/2022 về kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử năm 2022. Kế hoạch xây dựng các nhiệm vụ về kiểm soát TTHC, về cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đảm bảo đầy đủ theo quy định, thiết thực và tiết kiệm, với mục tiêu nâng cao chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đối với chính quyền.

Hiện nay, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã là 137 TTHC; Cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng quy định tại Nghị đinh 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một của liên thông trong giải quyết TTHC. Trong 6 tháng đầu năm, số TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông trên tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã là 137/137 TTHC, đạt 100%; Kết quả giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Tổng số hồ sơ đã nhận 842 hồ sơ, giải quyết xong 842 hồ sơ đạt 100%, không có hồ sơ giải quyết quá hạn.

Bên cạnh đó, việc rà soát, sắp xếp và kiện toàn chức năng, nhiệm vụ của các cán bộ, công chức, các ngành được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng quy định; Triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về CCHC gắn với kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công vụ. Tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo quy định tại Nghị định số 130/2005/NĐ-CP về chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính; Nghị định số 60/2021/NĐ-CP quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập; đảy mạnh cung cấp dịch vụ công mức độ 4 đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi  nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau.

Uỷ ban nhân dân xã tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các ngành thực hiện nhiệm vụ CCHC, đẩy mạnh thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công vụ tại cơ quan, đơn vị; Phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch cải cách hành chính nhà nước xã Khâm Thành năm 2022.

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang